CHỨNG CHỈ CMA LÀ BẢO CHỨNG NGHỀ NGHIỆP TUYỆT VỜI CHO CÁC CHUYÊN GIA TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN
Kể từ khi kết quả khảo sát này được công bố, các chương trình đào tạo và huấn luyện nhân viên để phù hợp với Kỷ nguyên Digital tại các tổ chức ngày càng gia tăng. McKinsey đã lưu ý rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 đã buộc nhân viên phải thay đổi cách làm việc của họ, hầu như chỉ trong một sớm một chiều. Về phần mình, các nhà tuyển dụng không chắc lực lượng lao động của họ có thể thích ứng tốt như thế nào với tự động hóa, dữ liệu lớn và sức mạnh tính toán lượng tử, vốn là những công nghệ có thể tiếp cận được mà họ sẵn sàng triển khai, nếu họ chưa làm như vậy.
Vì vậy, những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng này cần nhất ở nhân viên của họ là gì? Theo McKinsey, các kỹ năng cần thiết nhất để nhận ra đầy đủ tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số bao gồm:
- Khả năng nhận thức và kỹ thuật số
- Kỹ năng xã hội và tình cảm
- Khả năng thích ứng và khả năng phục hồi
Lời kêu gọi của McKinsey đối với các nhà tuyển dụng là: "Bây giờ là lúc để các công ty tăng gấp đôi ngân sách học tập và các chương trình đào tào. Việc củng cố sức mạnh kiến thức cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho các công ty trong tương lai. "
Một trong những cách hiệu quả nhất để nhanh chóng cung cấp cho nhân viên các cơ hội nâng cao kỹ năng là thông qua việc đạt được chứng chỉ chuyên môn (Photo: freepik.com).
Một trong những cách hiệu quả nhất để nhanh chóng cung cấp cho nhân viên các cơ hội nâng cao kỹ năng là thông qua việc đạt được chứng chỉ chuyên môn. Chứng chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể và mang lại những lợi ích như:
- Duy trì sự phù hợp với công việc
- Tiết kiệm chi phí hơn so với bằng cấp học thuật
- Ít tốn thời gian hơn
- Được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một bộ kỹ năng cụ thể
Đối với ngành quản trị tài chính kế toán, Chứng chỉ CMA (Certified Management Accountant) là một bảo chứng tuyệt vời sự thành thạo về kiến thức, năng lực và các kỹ năng chuyên nghiệp của một chuyên gia. Gần đây, Chứng chỉ CMA đã vượt qua một cột mốc quan trọng khi số lượng chuyên gia được chứng nhận tăng vượt trội, đạt con số 100.000. Cụ thể, kể từ khi IMA thành lập vào năm 1972, phải mất 44 năm để đạt được 50.000 chuyên gia có Chứng chỉ vào năm 2016, nhưng sau đó chỉ mất 5 năm để đạt được thứ 100.000 vào năm 2021.
Giữa đại dịch, ngày càng có nhiều tổ chức coi việc nâng cao kỹ năng như một mệnh lệnh chiến lược (theo một cuộc khảo sát LinkedIn Learning gần đây, 66% người được hỏi cho biết họ xem việc đào tạo và phát triển như một cách để xây dựng lại tổ chức sau đại dịch), điều này minh chứng cho thấy chứng chỉ nghề đang có một ý nghĩa mới. Trong một bài báo gần đây trên Web về kế toán, Dennis Whitney, CMA, Phó Chủ tịch cấp cao về Chứng chỉ tại IMA đã lưu ý đến tình trạng tuyển dụng gia tăng sau đại dịch và sự cạnh tranh khốc liệt đối với nhân tài kế toán và tài chính.
Giữa đại dịch, ngày càng có nhiều tổ chức coi việc nâng cao kỹ năng như một mệnh lệnh chiến lược
(photo: freepik.com)
Thật vậy, thực tế mới đối với mọi người là nhu cầu liên tục nâng cao kỹ năng, và do đó, các tổ chức mà họ làm việc đã chú trọng nhiều hơn vào việc tạo ra một văn hóa học tập. Kristine Brands, CMA, một trợ lý giáo sư về quản lý tại Học viện Không quân Hoa Kỳ ở Colorado Springs, Colo., Đã chia sẻ lời khuyên của mình cho các công ty muốn chứng minh nhân viên của họ trong tương lai trong một bài báo Tài chính chiến lược gần đây. Cô ấy nói, "Sự gián đoạn công nghệ là bình thường mới. Việc đào tạo không thường xuyên sẽ không hoàn thành công việc. Thay vào đó, các tổ chức phải tập trung vào việc tạo ra một văn hóa học tập để liên tục phát triển nhân viên."
Chứng chỉ (như CMA) là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và đó là lý do tại sao IMA kỷ niệm CMA thứ 100.000 của mình.
Nguồn: imanet